Alibaba là một tập đoàn thương mại điện tử cung cấp dịch vụ bán hàng giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng; doanh nghiệp tới người tiêu dùng; doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua cổng thông tin điện tử. Tập đoàn cũng cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử, công cụ tìm kiếm mua sắm và dịch vụ điện toán đám mây được Jack Ma thành lập vào năm 1999. Alibaba có trụ sở đặt tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc.
Alibaba là gì? Giới thiệu tổng quan về Alibaba
Alibaba.com là một website dạng định hướng tìm kiếm như Google nhưng chuyên về mua bán xuất nhập khẩu (Tức là nếu cần nhập bất kỳ sản phẩm nào, chỉ cần dùng từ khóa vào mục tìm kiếm trên web thì người dùng sẽ có được những thông tin chuyên ngành về sản phẩm và nhà cung cấp). Website tiếng Trung Quốc chinese.alibaba.com tập trung vào thị trường B2B nội trong Trung Quốc và www.taobao.com là một site thương mại C2C cho các khách hàng Trung Quốc.
Ngày 11 tháng 8 năm 2005, Alibaba và Yahoo! tuyên bố một thỏa thuận về việc thành lập một đối tác chiến lược lâu dài tại Trung Quốc. Theo đó, Yahoo! sẽ đóng góp phần thương mại của Yahoo! Trung Quốc cho Alibaba và hai bên sẽ làm việc cùng nhau như các đối tác độc quyền để thúc đẩy chi nhánh Yahoo! ở Trung Quốc. Thêm vào đó, Yahoo! sẽ đầu tư 1 tỉ USD mua cổ phần của Alibaba, tương đương khoảng 40% cổ phần với 35% quyền biểu quyết, khiến cho Yahoo! trở thành nhà đầu tư chiến lược lớn nhất của Alibaba. Năm 2012, Alibaba chi 7 tỉ USD mua lại 20% cổ phần của Yahoo.
Tính đến nay, Alibaba sở hữu các công ty:
- Alibaba.com – Thị trường bán buôn hàng đầu cho thương mại toàn cầu: Doanh nghiệp đầu tiên của Tập đoàn Alibaba, Alibaba.com là thị trường bán buôn trực tuyến quốc tế tích hợp lớn nhất Trung Quốc năm 2018 tính trên doanh thu – theo Anatysys.
- Taobao.com – nền tảng thương mại điện tử trên di động lớn nhất Trung Quốc: Ra đời vào năm 2003, Taobao là nơi mua sắm dành cho người tiêu dùng với những trải nghiệm được cá nhân hóa, được tối ưu hóa bằng các phân tích dữ liệu lớn. Thông qua nội dung có liên quan và hấp dẫn và cập nhật theo thời gian thực từ các thương gia, người tiêu dùng có thể tìm hiểu về các sản phẩm và xu hướng mới. Các thương gia trên Thị trường Taobao chủ yếu là các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ.
- Tmall.com – nền tảng thương mại trực tuyến và trên di động của bên thứ ba lớn nhất thế giới dành cho các thương hiệu và nhà bán lẻ: Ra mắt vào năm 2008, Tmall phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chất lượng cao và trải nghiệm mua sắm cao cấp.
- AliExpress.com – thị trường bán lẻ toàn cầu: Ra đời vào năm 2010, AliExpress là một thị trường toàn cầu nhắm đến người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới và cho phép họ mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối ở Trung Quốc và trên thế giới.
- 1688.com – thị trường bán buôn trong nước tích hợp lớn nhất Trung Quốc: Ra đời vào năm 1999, 1688.com là thị trường bán buôn nội địa tích hợp hàng đầu Trung Quốc trong năm 2018 tính trên doanh thu – theo Anatysys. Nền tảng kết nối người mua và người bán buôn ở Trung Quốc trong lĩnh vực may mặc, hàng hóa nói chung, trang trí nhà và vật liệu nội thất, đồ điện tử, vật liệu đóng gói và giày dép…
- Alimama – nền tảng kiếm tiền của Tập đoàn Alibaba: Ra đời vào năm 2007, Alimama sử dụng công nghệ dữ liệu, phù hợp với nhu cầu Marketing của các thương nhân, thương hiệu và nhà bán lẻ với tài nguyên truyền thông trên các nền tảng của chính Alibaba và tài sản của bên thứ ba, cho phép Alibaba kiếm tiền từ các hoạt động thương mại và truyền thông và giải trí kỹ thuật số.
- Alibaba Cloud – một trong ba nhà cung cấp IaaS hàng đầu thế giới: Được thành lập vào năm 2009, Alibaba Cloud là nhà cung cấp dịch vụ IaaS và dịch vụ tiện ích hạ tầng lớn thứ 3 thế giới và lớn nhất khu vực châu Á và Thái Bình Dương, tính theo doanh thu năm 2018, theo Gartner. Alibaba Cloud cũng là nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng lớn nhất Trung Quốc theo doanh thu năm 2018, bao gồm các dịch vụ PaaS và IaaS, theo IDC.
- Cainiao Network – nhà điều hành nền tảng dữ liệu hậu cần: Được thành lập vào năm 2013, Cainiao Network dành riêng để đáp ứng tầm nhìn về hậu cần của Tập đoàn Alibaba nhằm hoàn thành các đơn đặt hàng của người tiêu dùng trong vòng 24 giờ tại Trung Quốc và trong vòng 72 giờ ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
- Ant Financial – công ty công nghệ cung cấp dịch vụ tài chính: Là một công ty công nghệ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở Trung Quốc và trên toàn thế giới. Công ty chủ yếu vận hành các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số và dịch vụ nền tảng công nghệ tài chính thông qua đổi mới công nghệ và hợp tác với các tổ chức tài chính, cũng như theo đuổi chiến lược toàn cầu hóa.
Hiện nay, việc đăng kí gian hàng trên Alibaba đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp làm về xuất nhập khẩu. Nếu biết cách tối ưu hóa việc bán hàng trên Alibaba thì đây sẽ là một kênh bán hàng tiềm năng và đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, vì bạn biết đấy, số lượng hàng bán được trên một đơn của Alibaba luôn rất cao. Hi vọng qua bài viết này, mọi người đã nắm rõ hơn về cách bán hàng trên Alibaba và hiểu thêm về những mẹo bán hàng hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử “hot” nhất thế giới này.
Thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng, đội ngũ chăm sóc khách hàng (CSKH) của Công ty HBS đã nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm và tìm ra các phương pháp tối ưu nhất hỗ trợ khách hàng thông qua các khóa đào tạo online và offline hàng tuần tại văn phòng Cty để hướng dẫn chi tiết các cách thức đăng sản phẩm không chỉ đẹp mắt, thu hút khách hàng mà còn giúp sản phẩm có mức độ hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm của người mua, hướng dẫn chi tiết cách lọc thư hỏi hàng tiềm năng, cách trả lời email thu hút người mua, cũng như các hoạt động giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo gian hàng của mình trong môi trường kinh doanh trực tuyến.
Để biết thêm thông tin chi tiết về đăng kí gian hàng trên Alibaba hãy liên hệ :
XEM THÊM
- Thương Mại Điện Tử Phát Triển Như Thế Nào Trong 5 Năm Tới xem tại đây
- Góc nhìn lạc quan về xuất khẩu nông sản thời Covid-19 xem tại đây
- Alibaba.com là gì? Có nên bán hàng trên Alibaba.com không? xem tại đây
- Thực trạng nông sản ngày nay và cơ hội mở rộng đầu ra thông qua Alibaba.com xem tại đây
- Những nguyên tắc và kinh nghiệm khi bán hàng Alibaba xem tại đây
- HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA xem tại đây
Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://wexpo.vn/ – supplier.hbsvietnam.com