Mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường thế giới luôn là mong muốn và mục tiêu của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, may mặc và thủ công mỹ nghệ.

Lựa chọn sàn thương mại điện tử B2B Alibaba.com là một hướng đi mở ra nhiều cơ hội mới. Phóng viên đã có buổi trò chuyện với ông Phan Đức – Giám đốc Xuất khẩu của Vihaba để cùng chia sẻ về những kinh nghiệm này.

Xem Thêm

  • CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI CỦA ALIBABA TRONG THÁNG 10 NÀY CHO CÁC DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM >> Link
  • Thực trạng xuất khẩu qua thương mại điện tử Việt Nam và một số kiến nghị cần thiết cho các doanh nghiệp >> Link
  • Những kinh nghiệm giúp bán hàng trên Alibaba hiệu quả mới nhất>> Link
  • Những nguyên tắc và kinh nghiệm khi bán hàng Alibaba >> Link
  • HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA >> Link
  • Đại diện ALibaba tại Việt Nam >> Link
  • Bán Hàng Online Trên Alibaba Hiệu Quả 2020 >> Link

 

Được biết, là một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực xuất khẩu và phân phối các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ và hàng may mặc, Vihaba đã mở rộng thị trường của mình như thế nào?

Sau thời gian vững mạnh và tự tin với chất lượng và nguồn cung sản phẩm ra thị trường, chúng tôi đã mạnh dạn mở rộng các mạng lưới phân phối của mình, đặc biệt là kênh trực tuyến, khi mà các kênh truyền thống khác ngày một bão hòa. Mặt khác, chúng tôi tận dụng lợi thế sẵn có là nguồn nhân sự rất trẻ, họ đầy nhiệt huyết, nhanh chóng và dễ dàng làm quen với các kênh thương mại trực tuyến.

Cụ thể, Vihaba đã sử dụng nền tảng thương mại điện tử nào để đầu tư?

Vihaba đã chọn Alibaba.com là kênh chủ lực để đầu tư, chúng tôi nhận được rất nhiều các chức năng hỗ trợ doanh nghiệp từ nền tảng này. Chúng tôi cũng nâng cấp lên tài khoản Gold để vận hành hiệu quả hơn. Điều mà đội ngũ vận hành tâm đắc nhất chính là được sử dụng các công cụ quản lý mạnh mẽ nhưng rất dễ tiếp cận của Alibaba.com. Theo tôi, Alibaba.com không chỉ phù hợp doanh nghiệp lớn, mà còn là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đi sâu vào kỹ thuật thương mại điện tử một chút, như ông nói ở trên, Alibaba.com có các công cụ quản lý mạnh mẽ nhưng rất dễ tiếp cận, vậy công cụ nào có hiệu quả nhất với Vihaba?

Các công cụ hiệu quả với Vihaba, theo tôi chính là chức năng “messages center” và “keyword ranking”. Hai công cụ này giúp quản lý khách hàng chặt chẽ và hiệu quả. Đặc biệt các chức năng liên quan đến keywords giúp chúng tôi đẩy mạnh marketing cho sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

Ông có thể chia sẻ những đơn hàng ấn tượng của Vihaba đến từ Alibaba.com?

Hiện chúng tôi có khoảng 12 đơn hàng. Với chúng tôi, mỗi đơn hàng đều là một câu chuyện ấn tượng. Nhưng với đơn hàng đầu tiên của khách hàng đến từ Israel, có thể nói đó là đơn hàng ấn tượng nhất. Chúng tôi có rất nhiều khách hàng đến từ Trung Đông. Đơn hàng của khách hàng Israel đó đã bị lọc vào Spam-box. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại và liên hệ với thư ở bên trong Spam-box, đó lại là khách hàng đầu tiên của chúng tôi ngay sau khi chúng tôi vừa tham gia Alibaba.com được 1 tháng.

Đi sâu vào kỹ thuật thương mại điện tử một chút, như ông nói ở trên, Alibaba.com có các công cụ quản lý mạnh mẽ nhưng rất dễ tiếp cận, vậy công cụ nào có hiệu quả nhất với Vihaba?

Các công cụ hiệu quả với Vihaba, theo tôi chính là chức năng “messages center” và “keyword ranking”. Hai công cụ này giúp quản lý khách hàng chặt chẽ và hiệu quả. Đặc biệt, các chức năng liên quan đến keywords giúp chúng tôi đẩy mạnh marketing cho sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

Vihaba có thể chia sẻ kinh nghiệm để đạt kinh doanh thành công trên Alibaba.com?

Tôi nghĩ, đó là thường xuyên cập nhật thông tin và tham gia các buổi MasterClass của Alibaba.com. Đây là nơi chúng tôi được cập nhật các tin tức nóng hổi về thị trường thương mại, các kĩ năng cần thiết để vận hành, cũng như được học hỏi từ các giảng viên có chuyên môn lâu năm. Như tôi đã đề cập, chúng tôi rất quan trọng các hoạt động trên sàn, cần có một đội ngũ phản ứng nhanh và chăm chỉ để có nhiều hiển thị cùng thư hỏi hàng. Mỗi tháng chúng tôi có hơn 200 thư hỏi hàng, để có nhiều hiển thị và thư hỏi hàng như vậy, điều tiên quyết nhất đó là phải hoạt động chăm chỉ.

Kỳ vọng tăng trưởng của Vihaba trong 2-3 năm tới là gì?

Đầu tư và cải tiến chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đơn cử là đầu tư xây dựng nhà máy, tối ưu hóa hệ thống, nâng cấp dây chuyền sản xuất. Vihaba không chỉ là nhà xuất khẩu, chúng tôi còn là đối tác của nhiều nhà cung cấp từ các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Ý. Chúng tôi cũng kỳ vọng mức tăng trưởng thêm 55% cùng với Alibaba.com.

Xin cảm ơn Vihaba về buổi trò chuyện ngày hôm nay!

Liên hệ để được hỗ trợ

Công ty CP Thương Mại &Dịch  Vụ HBS Việt Nam

VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://wexpo.vn/