Đại dịch COVID-19 đã khiến thế giới của chúng ta bị đảo lộn, các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Đây là thời điểm quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa và cách họ phản ứng với áp lực sẽ quyết định cách thức hoạt động kinh doanh của họ trong nhiều năm tới. Nhiều công ty đang tận dụng tình huống khó khăn này và biến nó thành cơ hội. Trong loạt bài Positive Pivots, chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào những gì các doanh nghiệp đổi mới này đã làm và những gì nằm bên dưới bề mặt để tạo ra loại hình sáng tạo và khả năng phục hồi này.

Tuần này, chúng tôi đã nói chuyện với Kevin Peterson và Jane Larson, Chủ sở hữu Castalia tại Sfumato , để tìm hiểu về phản ứng của công ty họ đối với đại dịch và cách biến ý tưởng “một ngày nào đó” thành ý tưởng “hôm nay” đang giữ chúng ở vị trí hàng đầu.

Castalia tại Sfumato là gì?

Sfumato là dòng nước hoa và hương thơm hoàn toàn tự nhiên, lấy cảm hứng từ ẩm thực của chúng tôi có trụ sở tại Detroit, Michigan. Khi chúng tôi mở cửa hàng kinh doanh nước hoa truyền thống, chúng tôi muốn cung cấp một cái gì đó độc đáo để khách hàng của mình trải nghiệm và mở rộng bao gồm các loại cocktail kết hợp với mùi hương của chúng tôi. Castalia tại Sfumato là quầy bar phục vụ cocktail. Vì vậy, cửa hàng mùi hương của chúng tôi biến đổi hàng đêm để tiếp đón những vị khách đến quán bar của chúng tôi và phục vụ từng loại đồ uống với một dải mùi hương nhằm nâng cao hương vị của cocktail. Chúng tôi vừa tổ chức sinh nhật lần thứ hai với tư cách là một doanh nghiệp khi chúng tôi phải trả lời một câu hỏi mới… một quán bar không được phép có người vào trong có nghĩa là gì?

Bạn phản ứng như thế nào với những thay đổi do COVID-19?

Khi lệnh lưu trú tại nhà được ban hành ở Michigan, chúng tôi đã mở cuốn sách về những ý tưởng “một ngày nào đó” của mình. Michigan không cho phép các quán bar bán cocktail mang đi và giao hàng tận nơi nên chúng tôi biết mình phải quay lại bàn vẽ.

Khi lần đầu tiên chúng tôi thêm đồ uống vào tiết mục của mình, chúng tôi bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra những viên đồ uống đông lạnh để có ly cocktail hoàn hảo tại nhà, nhưng chúng tôi bận tâm đến việc lấp đầy quầy bar và phục vụ khách hàng. Tôi [Kevin] là học trường ẩm thực và có bằng vật lý và bằng kỹ thuật, vì vậy khoa học đằng sau món cocktail luôn thực sự hấp dẫn.

Chúng tôi đã loại bỏ ý tưởng “vào một ngày nào đó” và trong vòng một tuần, chúng tôi đã phát triển những ly cocktail đông lạnh có chứa nước trái cây, vị đắng, cồn thuốc, chất pha loãng, v.v. cho phép khách hàng của chúng tôi pha một thức uống hoàn hảo. Tất cả những gì họ phải làm là thêm tinh bột vào và khuấy hoặc lắc cho đến khi khối này tan chảy hoàn toàn. Sau đó, họ có một ly cocktail hoàn hảo! Nó không chỉ là về các thành phần. Đồ uống được làm bằng những viên đá này có nhiệt độ và độ pha loãng hoàn hảo.

Chuỗi cung ứng của bạn xoay trục như thế nào trong thời gian bất thường này?

Ra mắt sản phẩm mới có nghĩa là khai thác các nhà cung cấp tiêu biểu của chúng tôi cho các sản phẩm khác với thông thường trong khi quản lý hàng tồn kho với họ để mở cửa trở lại trong tương lai. Chúng tôi không muốn bị lép vế khi cố gắng mở cửa trở lại sau một hoặc hai tháng nữa, nhưng chúng tôi cũng muốn có nguồn cung cấp để tạo ra các khối đông lạnh mới của chúng tôi ngay bây giờ – chúng tôi bán khoảng 750 sản phẩm trong vòng một tuần!

Bạn nghĩ cách xoay trục mà bạn thực hiện để đáp ứng COVID-19 sẽ có tác động lâu dài như thế nào đến doanh nghiệp của bạn?

Đưa ý tưởng “một ngày nào đó” của chúng tôi vào cuộc sống là một cách hoàn hảo để tìm niềm an ủi trong giai đoạn chậm chạp này. Chúng tôi sẽ sớm đưa ra một ý tưởng khác trong ngày mưa – bộ dụng cụ chiếu phim có mùi thơm. Khi chúng tôi hình dung ban đầu về ý tưởng này, chúng tôi hình dung đang chiếu một bộ phim kinh điển trong cửa hàng của mình và thoảng hương thơm cho người xem để có trải nghiệm đầy đủ về giác quan vào đúng thời điểm. Nhưng với việc các doanh nghiệp đóng cửa, chúng tôi đang cung cấp đây là một bộ phụ kiện trong nhà với các bình xịt được đánh số và tem thời gian chiếu phim để người xem có thể tạo ra trải nghiệm cảm giác của riêng mình.

Chúng tôi vẫn đang điều hướng bình thường. Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nhưng chúng tôi đang duy trì một số động lực bằng cách thử một số ý tưởng mới và làm cho công việc kinh doanh của chúng tôi hoạt động ngay cả khi ngừng hoạt động.

Lời khuyên chung tốt nhất của bạn cho các doanh nghiệp khác trong thời gian này là gì?

Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi là sử dụng, đây như một cơ hội để thử những điều mới. Có một cái gì đó để giúp chúng ta bận rộn hơn là điều cần thiết và phản ứng tích cực đã được áp đảo.

Khoảng một nửa số khách hàng của chúng tôi là các nhân viên chính quy của chúng tôi đang tìm cách tiếp cận và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ của họ. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng ngay cả những người không thuộc mạng lưới thông thường của chúng tôi cũng sẵn sàng dùng thử phiên bản thử nghiệm của các sản phẩm mới trong thời kỳ đại dịch. Chúng tôi bắt đầu bán các viên đá khối của mình trong túi nhựa trước khi sử dụng cốc trộn salad mang về nhà và cuối cùng đã tìm thấy chiếc hộp hoàn hảo để đặt chúng vào. Chúng tôi đã làm được điều gì đó và chúng tôi rất cảm ơn vì khách hàng đã ủng hộ chúng tôi.

 

Activity alibaba.com

Xem Thêm:

  • Chương trình ưu đãi tháng 12 dành cho doanh nghiệp khi đăng ký mới hay gia hạn gói GLOBAL GOLD SUPPLIER(GGS) >> Link
  • 5+ Website TMĐT đưa Alibaba trở thành gã khủng lồ trên thị trường? >> Link
  • Thị trường Trung Quốc sẽ rất nhộn nhịp trong ngày lễ độc thân sắp tới >> Link
  • Những kinh nghiệm giúp bán hàng trên Alibaba hiệu quả mới nhất>> Link
  • Tìm hiểu về Alibaba và chiến lược xây dựng doanh nghiệp thông minh >> Link
  • HƯỚNG DẪN TẠO GIAN HÀNG TRÊN ALIBABA >> Link
  • Đại diện ALibaba tại Việt Nam >> Link
  • Tại sao các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần tiếp cận kỹ thuật số và vươn ra toàn cầu >> Link

 

Liên hệ để được hỗ trợ

Công ty CP Thương Mại & Dịch  Vụ HBS Việt Nam

VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tầng 3, 75 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://wexpo.vn/