Alibaba.com – nền tảng thương mại điện tử toàn cầu B2B, vừa giới thiệu sáng kiến “Sprout Up” (tạm dịch: “Đâm Chồi”), giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tuyến một lượng lớn khách hàng chất lượng trên toàn thế giới.

XEM THÊM

Alibaba.com vừa triển khai sáng kiến “Sprout Up” hỗ trợ các Doanh Nghiệp vừa và nhỏ vượt qua được dịch Covid-19

Sáng kiến này sẽ hỗ trợ các Doanh Nghiệp Việt Nam tập trung vào ba khía cạnh chính: tăng tốc quá trình tham gia vào nền tảng Alibaba.com để đẩy mạnh bước tiến của các doanh nghiệp ra toàn cầu; tiếp cận các giải pháp tăng trưởng kinh doanh; và tiếp cận các dịch vụ phù hợp để giúp các Doanh Nghiệp  tăng cường khả năng thương mại trực tuyến của họ.

Theo khảo sát từ Alibaba, 65% người mua hàng toàn cầu hiện sử dụng các nền tảng trực tuyến để tìm kiếm nguồn hàng thay cho việc đến trực tiếp từng Doanh Nghiệp. Hiện Alibaba đang có hơn 20 triệu người dùng thường xuyên từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trung bình có 300.000 đơn hàng từ nguyên liệu thô đến thành phẩm được thực hiện hằng ngày.
Hiện tại, các nhà bán hàng Việt Nam có hơn 600.000 sản phẩm đang được đăng tải trên Alibababa.com, bao gồm các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như thực phẩm và đồ uống, đồ nội thất, nhà và vườn, nông nghiệp và may mặc.

Theo đó, Alibaba.com sẽ cung cấp cho các Doanh Nghiệp  gói dịch vụ “lên sàn” trực tuyến trong 90 ngày, bao gồm các tính năng như xây dựng gian hàng trực tuyến, hỗ trợ đăng tải sản phẩm, tìm hiểu về quảng cáo từ khóa, hỗ trợ quản lý lưu lượng khách hàng hay xử lý đơn hàng. Các tính năng này được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI , giúp kết nối nhanh chóng và chính xác hơn nhu cầu giữa người mua và người bán, tận dụng được tối đa lượng đơn hàng khổng lồ trên nền tảng.

Ngoài ra, Alilbaba cũng sẽ cung cấp Smart Marketing Solution – một công cụ quảng cáo từ khóa thông minh. Công cụ này được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng của Alibaba sử dụng các thuật toán AI, giúp các doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của họ với chiến lược định giá thông minh, mà không cần thêm nhân lực hoặc chi phí đầu tư, đồng thời, công cụ cũng giúp họ đánh giá nhu cầu của danh mục sản phẩm, tư vấn định giá cho các gói thầu từ khóa để tăng lưu lượng truy cập của khách hàng và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh.

Xem thêm: các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp kinh doanh qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt nam tham gia bán hàng xuất khẩu qua Alibaba.com sau đại dịch Covid-19

Hiện nay, việc bán hàng trên Alibaba đã không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp làm về xuất nhập khẩu. Nếu biết cách tối ưu hóa việc bán hàng trên Alibaba thì đây sẽ là một kênh bán hàng tiềm năng và đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp, vì bạn biết đấy, số lượng hàng bán được trên một đơn của Alibaba luôn rất cao. Hi vọng qua bài viết này, mọi người đã nắm rõ hơn về cách bán hàng trên Alibaba và hiểu thêm về những mẹo bán hàng hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử “hot” nhất thế giới này.

 

Thấu hiểu được những khó khăn của khách hàng, đội ngũ chăm sóc khách hàng (CSKH) của Công ty HBS đã nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm và tìm ra các phương pháp tối ưu nhất hỗ trợ khách hàng thông qua các khóa đào tạo online và offline hàng tuần tại văn phòng Cty để hướng dẫn chi tiết các cách thức đăng sản phẩm không chỉ đẹp mắt, thu hút khách hàng mà còn giúp sản phẩm có mức độ hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm của người mua, hướng dẫn chi tiết cách lọc thư hỏi hàng tiềm năng, cách trả lời email thu hút người mua, cũng như các hoạt động giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo gian hàng của mình trong môi trường kinh doanh trực tuyến.

Công ty CP Thương Mại &Dịch  Vụ HBS Việt Nam

VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel: 0938 11 6869 – Mobile: 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://wexpo.vn/ – supplier.hbsvietnam.com