Không chỉ tiếp cận được các thị trường quốc tế, Bán hàng qua Alibaba.com – nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu thuộc Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Còn giúp nhiều doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ (SMS) tại Việt Nam vực dậy trên bờ vực phá sản…

Các chuyên gia nói về tầm quan trọng của TMĐT trong xuất khẩu của các DN vừa và nhỏ (Ảnh: Quốc Hải)

Các chuyên gia nói về việc Alibaba.com đã vực dậy doanh nghiệp vừa và nhỏ(Ảnh: Quốc Hải)

Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, cho thấy, hiện có 32% DN vừa và nhỏ Việt Nam thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

Theo đó, việc gia nhập những nền tảng TMĐT không chỉ giúp DN xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên thế giới. Từ đó còn mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại qua hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng… tại các thị trường mục tiêu.

Tìm “lối thoát” từ alibaba.com

“M.i.i.n Eyelash là tâm huyết của tôi trong bước đầu khởi nghiệp. Vì vậy tôi tìm mọi phương án để có thể tồn tại. Sau khi mày mò trên mạng Internet, tôi tìm thấy nền tảng Alibaba.com và quyết định tìm hiểu, tham gia. Không ngờ rằng, chỉ sau 2 tuần bán hàng trên Alibaba.com, tôi đã vực dậy được M.i.i.n Eyelash. Giờ đây, mỗi tháng M.i.i.n Eyelash đều nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường Mỹ và Nga”, bà Bảo Ngọc chia sẻ.

Cũng tìm ra nền tảng alibaba.com và trở thành DN xuất khẩu trầm hương nổi tiếng Việt Nam. Ông Vũ Trung Sơn, Giám đốc Vietnam Agarwood Centre, cho biết: “Ban đầu, các sản phẩm trầm hương do DN chúng tôi sản xuất chỉ tiêu thụ trong nước với quy mô nhỏ, thậm chí có lúc còn bước dần đến bờ vực phá sản.  Tuy nhiên, cũng nhờ Bán hàng qua Alibaba.com, hiện tại, thị trường xuất khẩu các sản phẩm trầm hương của Vietnam Agarwood Centre đã lên tới 40 nước trên thế giới, bao gồm cả thị trường khó tính khu vực Trung Đông”.

M.i.i.n Eyelash, Vietnam Agarwood Centre… là những điển hình của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, DN khởi nghiệp tại Việt Nam tìm ra cơ hội xuất khẩu từ việc bán hàng qua Alibaba.com.

Tăng cơ hội xuất khẩu hàng Việt qua các kênh TMĐT

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM). Các thị trường xuất khẩu lớn nhất Việt Nam hiện nay lần lượt là Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức và tập trung vào may mặc, giày dép, đồ gỗ, nông sản… giá trị đem lại cho Việt Nam rất lớn. Vì vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng nền tảng của Alibaba.com để xuất khẩu ra quốc tế một cách hiệu quả.

Còn theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số (thuộc Bộ Công thương) thì: “TMĐT xuyên biên giới sẽ tăng lên mức 3.300 tỷ USD trong hai năm tới. Do đó, xuất khẩu qua TMĐT là xu thế tất yếu và cũng là phương thức giúp DN có được đơn hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, để khai phá thành công kênh TMĐT, DN cần phải cải thiện nhiều vấn đề.”

  • Xem cách các doanh nghiệp bán hàng trên Alibaba tại đây
  • Alibaba.com tăng cường hoạt động thương mại điện tử B2B tại Việt Nam xem tại đây
  • Làm thế nào để mua hàng trên Alibaba ? xem tại đây

Thông tin liên hệ:

Công ty CP Thương Mại & Dịch Vụ HBS Việt Nam
VPHN : P512,Tòa nhà Toyota ,15 Phạm Hùng,Mỹ Đình 2,Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
VPHCM : Tòa nhà ArchGroup, 27 Hoàng Hoa Thám, P6, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Tel : 024 36262288 – Mobile : 0938 11 6869
Website: hbsvietnam.com – https://wexpo.vn/ – supplier.hbsvietnam.com